Du học nghề làm bánh tại Đức năm 2023 có thật sự HOT?

du học nghề làm bánh tại Đức Nhu cầu xã hội ngày càng tăng cao, kéo theo đó là các nhu cầu về ẩm thực cũng tăng nhanh chóng. Bởi vậy, ngành làm bánh ở các nước đều phát triển nhanh chóng, đặc biệt là ở Đức. Bên cạnh các ngành khác như: nhà hàng, khách sạn, cơ khí hay điều dưỡng thì du học nghề làm bánh tại Đức cũng rất được quan tâm và ưa chuộng. Vậy vì sao mà nhiều bạn trẻ chọn Du học nghề làm bánh tại Đức đến vậy hãy cùng IECS tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao lại chọn du học nghề làm bánh tại Đức

[caption id="attachment_22435" align="aligncenter" width="600"]Du học nghề làm bánh tại Đức Du học nghề làm bánh tại Đức[/caption] Nếu bạn vẫn còn đang quan ngại trong vấn đề chọn ngành gì cho dễ xin việc? Thì chắc chắn nghề làm bánh sẽ là một trong những lựa chọn tối ưu nhất. Khi các bạn tham gia học nghề này sẽ không cần lo lắng về cơ hội việc lm sau khi tốt nghiệp. Thậm chí bạn sẽ còn được làm việc ở những nơi vô cùng sang trọng và cao cấp với mức lương hấp dẫn. Tìm hiểu về nước Đức nhưng ít ai biết rằng người Đức luôn tự hào và cố gắng phát triển mọi nét đặc sắc. Bởi vậy, học nghề làm bánh ở Đức rất được coi trọng. Ngoài ra, khi đến với đất nước này bạn sẽ còn được học nhiều cách làm bánh cũng như những công thức mới lạ, đặc biệt là những kỹ năng điêu luyện để trở thành một master chef trong tương lai.

2. Chất lượng đào tạo chuyên nghiệp bài bản

Du học nghề làm bánh tại Đức Các nước châu Âu và nước Đức thì ẩm thực được coi là một nét văn hóa không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của những con người nơi đây. Đặc biệt tại những nước phát triển về kinh tế thì nhu cầu được ăn ngon cũng như khám phá những món mới, món ăn từ các vùng miền trên thế giới của nhiều người lại càng tăng nhanh chóng. Vì vậy, học nghề ở Đức sẽ cho bạn cơ hội được đào tạo những chương trình học bài bản đến nâng cao. Đức được mệnh danh là “trái tim của châu Âu”, nơi đây là vùng đất giao thoa của nhiều nền văn hóa, chủng tộc và tôn giáo nên bạn có thể được thưởng thức nhiều món ngon và nhiều công thức mới. Đặc biệt, bạ có thể làm quen với hơn 600 loại bánh mỳ, 400 loại bia, các món Thái Lan, Ấn Độ, mỳ Ý… Bên cạnh đó, khi tham gia du học nghề Đức ngành làm bánh bạn sẽ được học những kiến thức về văn hóa đa dạng. Khi tốt nghiệp xong, với kiến thức được học, bạn sẽ có được nhận vào làm việc các nhà hàng – khách sạn nổi tiếng ở khắp nước Đức.

3. Cơ hội nghề nghiệp cao

Du học nghề làm bánh tại Đức Cũng như các ngành điều dưỡng, cơ khí hay khách sạn thì ngành làm bánh tại Đức hiện đang thiếu hụt một lượng lớn lao động lớn. Nhu cầu thị trường lớn như vậy nên luôn gặp tình trạng thiếu người làm bánh chuyên nghiệp. Số lượng người học làm bánh hoặc du học nghề làm bánh tại Đức lại không nhiều. Công thêm các cửa hàng bánh ngày càng xây dựng thêm nhiều. Song hành cùng sự lớn mạnh của những cửa hàng bánh là sự thiếu hụt về nhân sự làm bánh. Đây cũng là điều dễ hiểu. Nhân viên làm bánh tại Đức thường làm việc tại các khách sạn, tiệm bánh, các siêu thị có quầy bánh …. Mức lương thực tập trong thời gian đào tạo nghề làm bánh rơi vào khoảng 900 - 1000 Euro/tháng. Tuy nhiên do tính chất công việc, thường phải làm việc từ đêm đến sáng sớm nên người lao động sẽ được hỗ trợ tiền làm đêm. Sau tốt nghiệp mức lương bạn có thể nhận được lên tới gần 2500 Euro/ tháng.
Xem thêm: Du học nghề nhà hàng khách sạn tại Đức

4. Chương trình đào tạo

Du học nghề làm bánh tại Đức Khi học viên du học nghề làm bánh tại Đức bạn sẽ được đào tạo về bánh mỳ (Bäckerei) từ A – Z. Cụ thể:
  • Học về các loại bột làm bánh mỳ
  • Các công đoạn làm bánh: chọn nguyên liệu, nhào bột, ủ bột, tạo hình, nướng bánh …
  • Học về các nguyên liệu trong làm bánh mỳ
  • Cách chuẩn bị, kiểm tra nguyên liệu, sản phẩm cho việc làm bánh …
  • Giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn khi làm bánh
  • Bảo quản bánh nướng đúng cách, chuẩn bị dụng cụ làm việc, vận hành và vệ sinh máy móc sản xuất, có tính đến các yêu cầu vệ sinh và thực hiện kiểm soát chất lượng.

5. Ưu điểm du học nghề Đức ngành làm Bánh

Du học nghề làm bánh tại Đức
  • Được miễn học phí suốt 3 năm học tại Đức. 
  • Được hưởng trợ cấp hàng tháng từ 25 triệu đến 38 triệu suốt 3 năm.
  • Sau khi tốt nghiệp được ký hợp đồng làm việc với mức lương 60 triệu / tháng trở lên.
  • Đủ 5 năm sống được chuyển visa thẻ Xanh đi 29 nước trong khối Châu Âu.
  • Có quyền đinh cư tại Đức.
  • Sau khi hết hạn được quyền xin gia hạn hợp đồng làm việc tại Đức.
  • Được du lịch thăm quan các nước.

6. Công việc chủ yếu của ngành làm bánh 

Du học nghề làm bánh tại Đức
  • Kiểm tra chất lượng nguyên liệu làm bánh.
  • Chuẩn bị dụng cụ làm bánh.
  • Đo và cân bột và các thành phần khác.
  • Kết hợp các thành phần đo trong máy trộn hoặc máy trộn.
  • Nhào, cuộn, cắt và tạo hình bột.
  • Đặt bột vào chảo, vào khuôn hoặc lên tấm nướng.
  • Đặt nhiệt độ lò và đặt vật phẩm vào lò nướng hoặc lên vỉ nướng.
  • Giám sát sản xuất nướng và kiểm tra mức chất lượng.
Du học nghề Đức ngành làm bánh với mức lương vô cùng hấp dẫn cùng với cơ hội phát triển bản thân cao là một trong những lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã có cho mình thêm những thông tin lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ với IECS để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất nhé Du học nghề lái tàu ở Đức https://www.youtube.com/watch?v=jS5QB5EADyQ Bài viết này thuộc bản quyền của Tổ Chức Tư Vấn Giáo Dục Quốc Tế IECS. Sao chép dưới mọi hình thức xin vui lòng dẫn nguồn và links. 

THAM KHẢO THÊM

IECS và Vuatiengduc là công ty chuyên du học nghề Đứctrung tâm tiếng Đức uy tín nhất hiện nay. Với đội ngữ sáng lập đã sinh sống 20 năm tại Đức IECS và Vuatiengduc chúng tôi hiểu các bạn cần gì và sẽ tìm ra giải pháp cho từng học viên học tiếng Đức chuyên nghiệp.  

Comments

Popular posts from this blog

Học bổng du học Đức: Các loại học bổng Đức mới nhất 2021

Uống bia ở Đức? Văn hóa hay tình trạng đáng báo động?