Luật nhập cư mới của Đức năm 2023

Luật nhập cư mới của Đức

1. Luật nhập cư mới của Đức

Luật nhập cư của Đức năm 2023 Luật nhập cư mới của Đức có tên đầy đủ là "Gesetz zur geordneten Steuerung der Zuwanderng und zur Aufnahme von Flüchtlingen" (Luật quản lý quy mô và tiếp nhận người nhập cư và người tị nạn). Dự luật này được công bố vào ngày 29 tháng 3 năm 2023 bởi Bộ Nội vụ và Bộ Lao động Đức. Dự luật mới này được xem là một bước tiến quan trọng trong chính sách nhập cư của Đức. Theo dự luật này, Đức sẽ tiếp nhận một số lượng lớn người nhập cư hợp pháp và người tị nạn vào đất nước trong những năm tới. Đặc biệt, dự luật này sẽ tăng cường việc kiểm soát đối với các khu vực nhập cư và đưa ra những điều kiện cụ thể cho việc nhập cư hợp pháp. Cụ thể, dự luật này quy định về việc tăng cường việc kiểm soát các cơ sở lưu trú cho người nhập cư, đặc biệt là trong các khu vực đô thị lớn. Ngoài ra, dự luật cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các chính quyền địa phương để quản lý các khu vực nhập cư. Dự luật mới này cũng quy định rõ việc tăng cường hỗ trợ người nhập cư để họ có thể hòa nhập tốt hơn vào xã hội Đức. Cụ thể, chính phủ Đức sẽ cung cấp các chương trình đào tạo nghề, chương trình học tiếng Đức và cung cấp thông tin về cuộc sống tại Đức cho những người nhập cư mới. Dự luật mới này hiện đang được trình lên Quốc hội Đức để phê duyệt và dự kiến sẽ được thông qua trong thời gian tới. Theo thông tin của Bộ Nội vụ và Bộ Lao động Đức, dự luật mới cũng bao gồm các quy định về quản lý quy mô và tiếp nhận người nhập cư và người tị nạn tại Đức. Theo đó, người nhập cư và người tị nạn sẽ được đánh giá theo một số tiêu chí, bao gồm:
  • Tiêu chuẩn kinh tế: Người nhập cư phải có đủ khả năng tự chăm sóc bản thân và gia đình, có đủ nguồn tài chính để sống tại Đức.
  • Tiêu chuẩn học vấn: Người nhập cư phải có đủ trình độ học vấn và năng lực ngôn ngữ cần thiết để hòa nhập vào xã hội Đức.
  • Tiêu chuẩn an ninh: Người nhập cư phải không có tiền án tiền sự và không liên quan đến các hoạt động phi pháp hoặc khủng bố.
Ngoài ra, dự luật mới cũng có quy định về thời gian và cách thức tiếp nhận người nhập cư và người tị nạn, cũng như việc cung cấp hỗ trợ và tài nguyên cho họ để họ có thể hòa nhập vào xã hội Đức. Những điểm mới cần lưu ý ở " Luật quản lý quy mô và tiếp nhận người nhập cư và người tị nạn Đức" Điểm mới trong "Luật quản lý quy mô và tiếp nhận người nhập cư và người tị nạn Đức" là quy định nới lỏng việc đăng ký quốc tịch sau 5 năm cư trú tại Đức thay vì 8 năm như hiện tại. Điều này có nghĩa là những người nhập cư đáp ứng các yêu cầu về ngôn ngữ và văn hóa sẽ có thể đăng ký quốc tịch sớm hơn và trở thành công dân Đức. Tuy nhiên, các yêu cầu khác về an ninh và trật tự công cộng vẫn phải được đáp ứng để đảm bảo tính an toàn cho quốc gia.
Xem thêm: Luật nhập cư mới của Đức năm 2022

2. Chính sách nhập cư Đức mới được xây dựng dựa trên một hệ thống tính điểm với 5 tiêu chí

[caption id="attachment_23255" align="aligncenter" width="600"]Luật nhập cư của Đức năm 2023 Chính sách nhập cư Đức mới được xây dựng dựa trên một hệ thống tính điểm với 5 tiêu chí[/caption] Dự luật nhập cư mới của Đức được xây dựng dựa trên một hệ thống tính điểm với 5 tiêu chí như sau:
  1. Khả năng đóng góp cho kinh tế Đức: Điểm số sẽ được cộng thêm cho những người có kỹ năng và năng lực đáp ứng các nhu cầu kinh tế của Đức như ngành công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, dịch vụ, khoa học và công nghệ.
  2. Trình độ học vấn và bằng cấp: Điểm số sẽ được cộng thêm cho những người có trình độ học vấn cao và bằng cấp đạt chuẩn quốc tế.
  3. Trình độ tiếng Đức: Điểm số sẽ được cộng thêm cho những người có trình độ tiếng Đức tốt, đặc biệt là những người có khả năng sử dụng tiếng Đức trong công việc và cuộc sống hàng ngày.
  4. Kinh nghiệm làm việc: Điểm số sẽ được cộng thêm cho những người có kinh nghiệm làm việc trong các ngành nghề cần thiết tại Đức.
  5. Thực hành nhân quyền và hòa nhập văn hóa: Điểm số sẽ được cộng thêm cho những người có khả năng thích nghi với văn hóa và xã hội Đức, đồng thời tôn trọng nhân quyền và quyền tự do cá nhân.
Xem thêm: Luật cư trú mới nhất của Đức có lợi gì cho nhà đầu tư
Luật nhập cư của Đức năm 2023 Dự luật này sẽ hiện đại hóa luật nhập cư để dễ dàng thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ các quốc gia bên ngoài Liên minh châu Âu, nhằm đối phó với tình trạng thiếu nhân lực hiện tại. Dự luật sẽ thực hiện theo Hướng dẫn (EU) 2021/1883 của Quốc hội Châu Âu và Hội đồng ngày 20 tháng 10 năm 2021 về các điều kiện cho nhập cư và lưu trú của công dân quốc tịch thứ ba để làm việc chuyên môn cao và để bãi bỏ Hướng dẫn 2009/50 / EC của Hội đồng (Thẻ Xanh EU). Ngoài ra, dự luật cũng đưa ra các điều kiện thuận lợi cho định cư để có thể thực hiện thủ tục công nhận tại Đức. Hơn nữa, một hệ thống điểm để tìm kiếm việc làm (Chancenkarte) sẽ được tạo ra, đảm bảo minh bạch và không quá phức tạp. Việc loại bỏ lệnh cấm thay đổi mục đích sẽ làm cho việc định cư để học tập và làm việc trở nên dễ dàng hơn. Các quy định này sẽ được bổ sung bởi các thay đổi trong dự thảo nghị định về phát triển nhập cư nguồn nhân lực chuyên nghiệp, tập trung đặc biệt vào việc thu hút các chuyên gia có kinh nghiệm và lao động, cũng như tăng tốc quá trình cấp visa. Các tổ chức đã được yêu cầu để đưa ra ý kiến về dự luật, bao gồm Công ty phát triển giáo dục chuyên nghiệp ebb, BARIG e.V., Hiệp hội Luật sư Cộng hòa, Hiệp hội Lao động Nông nghiệp và Lâm nghiệp Đức, Tổ chức Du lịch Đức, TalentRock GmbH, Tổng Liên hiệp các Hiệu trưởng Học viện Đức tại nước ngoài và Hiệp hội Luật sư Đức. Nội các Liên bang đã thông qua dự luật này vào ngày 29/03/2023.
Xem thêm: Sự nguy hiểm của việc nhập cư trái phép vào Đức
Nguồn: https://www.bmi.bund.de/

Du học nghề Đức - CUỘC SỐNG TẠI ĐỨC!

https://youtu.be/-IS8Sn8qFwc Bài viết này thuộc bản quyền của Tổ Chức Tư Vấn Giáo Dục Quốc Tế IECS. Sao chép dưới mọi hình thức xin vui lòng dẫn nguồn và links. 

THAM KHẢO THÊM:

IECS và Vuatiengduc là công ty chuyên du học nghề Đứctrung tâm tiếng Đức uy tín nhất hiện nay. Với đội ngữ sáng lập đã sinh sống 20 năm tại Đức IECS và Vuatiengduc chúng tôi hiểu các bạn cần gì và sẽ tìm ra giải pháp cho từng học viên học tiếng Đức chuyên nghiệp.

Comments

Popular posts from this blog

Học bổng du học Đức: Các loại học bổng Đức mới nhất 2021

Uống bia ở Đức? Văn hóa hay tình trạng đáng báo động?