Bia Đức - 1 thứ "bánh mì lỏng" trong bữa ăn của người Đức

bia đức Bia Đức Là một trong những quốc gia sản xuất bia hàng đầu thế giới, bia Đức chinh phục mọi người khắp nơi trên thế giới bởi sự đa dạng về các loại bia và bởi sự tinh khiết nguyên bản của bia được quy định trong bộ luật tinh khiết (Purity Law) đã có từ hàng trăm năm nay. Người Đức thường tự hào họ có những nhà máy bia có tuổi đời gần 1000 năm, có lẽ là cổ nhất trên thế giới. Thậm chí người Đức coi bia là thứ “bánh mỳ lỏng” – một thực phẩm thiết yếu trong mọi bữa ăn của họ. Đức là một trong những nước sản xuất bia lớn nhất thế giới và được coi là một trong những nước có truyền thống sản xuất bia dài và tốt nhất. Bia Đức được biết đến với chất lượng và sự tỉ mỉ trong quá trình sản xuất, với nhiều loại bia khác nhau đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bia Đức cũng là một trong những loại bia được ưa chuộng trên toàn thế giới và được bán rộng rãi tại nhiều quốc gia khác. Bia không chỉ là một thức uống bình thường mà nó còn là “người bạn” đồng hành trong cuộc sống của người dân Đức. Họ uống bia lúc rảnh rỗi, lúc trà dư tửu hậu để tâm sự, giải khát. Tại những quán bia vào giờ chiều tan sở, bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp những công chức nấn ná nơi đây để trước khi về nhà. Ngay cả những người công nhân cũng có thể uống bia ngay cả khi đang làm việc. Người Đức thường uống ở các lều bia, quán bia, họ thích những quán nhỏ quen thuộc hay được gọi là Lieblingslokal
Xem thêm : Những điều thú vị về nước Đức

1.Các loại Bia Đức nổi tiếng 

[caption id="attachment_23437" align="aligncenter" width="600"]Bia Đức Bia Đức - 1 thứ "bánh mì lỏng" trong bữa ăn của người Đức[/caption] Một số loại bia Đức phổ biến tại Đức bao gồm: 1/ Pilsner: Ra đời từ những năm 1840, thương hiệu bia Pilsner của Đức được mệnh danh là loại bia “trẻ” nhất trên thế giới. Bia Pilsner được làm từ men Lager và ủ ở nhiệt độ mát. Vì vậy, so với các dòng bia thông thường khác, việc ủ bia Pilsner tốn thời gian gấp 4 lần. Bia có màu vàng nhẹ và vị đậm, tươi mát, có thể kết hợp được với rất nhiều thực phẩm khác nhau. 2/ Helles: Helles là một loại bia lager đến từ Đức. Tên gọi "Helles" có nghĩa là "sáng" hoặc "clight" trong tiếng Đức. Bia Helles có màu trắng sáng với mùi vị bắt mắt, dễ uống với một chút vị chua từ hạt của lúa mạch và một chút hương vị hạt của lúa mạch. Nó có mức độ cồn trung bình và là một trong những loại bia phổ biến tại Đức. 3/ Weißbier (hoặc Hefeweizen):Berliner Weisse là loại bia Đức ngon và nổi tiếng tại thành phố Berlin. Đặc trưng cho bia Berliner Weisse có lẽ là vị chua của nó. Bởi loại bia này được pha chế với tỷ lệ lúa mì thấp hơn so với các loại bia khác. Bia Berliner Weisse cũng có thể được uống cùng với siro hương mâm xôi hoặc hương gỗ để tăng thêm hương vị. 4/ Dunkel: Bia Dunkel cũng là một trong số những loại bia Đức ngon. Loại bia này tuy không quá phổ biến trên thế giới, nhưng lại rất phổ biến và được xem là tuyệt hảo đối với người dân địa phương. Nó được làm từ các nguyên liệu như lúa mạch đen và lúa mạch trắng, dẫn đến một màu nâu đỏ tối và mùi vị bắt mắt của lúa mạch đen và các loại gạo nổi bật. Bia Dunkel có hai loại, là bia lúa mì và bia đen. Chúng có hương vị mạch nha nặng và mịn, rất đặc trưng mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ một loại bia nào khác. 5/ Schorsch Bock: Là loại bia xuất hiện trên thị trường với diện mạo và chất lượng vô cùng sang trọng, đẹp mắt và hảo hạng. Đây là loại bia được người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá là ngon nhất và nặng nhất trên thế giới với nồng độ cồn của nó lên tới 30 %.
Xem thêm : Uống bia ở Đức

2. Những thành phố Bia tuyệt vời nhất ở Đức

Bia Đức Munich : Munich được coi là trung tâm của cộng đồng Bia tại Đức. Nó có một lịch sử dài về Bia và nổi tiếng về các loại Bia như Weißbier, Helles, Dunkel và Bock. Các nhà sản xuất Bia tại Munich được biết đến như một trong những nhà sản xuất Bia tốt nhất tại thế giới. Munich còn là nơi tổ chức hội chợ Bia lớn nhất thế giới, Oktoberfest  mỗi năm. Bamberg: còn có nhiều tiệm Bia cổ và nhà sản xuất Bia nhỏ, nên là một điểm đến thú vị cho những người yêu thích Bia.Bamberg là thành phố sở hữu mật độ nhà máy sản xuất bia trên mỗi km2 lớn nhất thế giới. Tất cả các nhà máy này đều phải tuân thủ một đạo luật có tuổi thọ 500 năm có tên ‘Reinheitsgebot' về độ tinh khiết, yêu cầu tất cả các loại bia chỉ được ủ với các nguyên liệu gồm nước, mạch nha, men và hoa bia. Loại bia địa phương của Bamberg - ‘Rauchbier’ thoảng hương khói, có độ dày và hấp dẫn một cách nguy hiểm - cũng là món mà bạn nhất định phải thử. Sau một đêm dạo chơi khắp thị trấn, bữa sáng miễn phí tại Am Blumenhaus nằm ở trung tâm thành phố chính xác điều mà bạn sẽ cần đến để ‘hồi tỉnh’. Düsseldorf: Düsseldorf nổi tiếng với Altbier, một loại bia hoppy có nghĩa là bia [phong cách] cũ, đề cập đến phương pháp sản xuất bia trước lager bằng cách sử dụng một loại men lên men ấm giống như bia nhạt của Anh. Theo thời gian, men Alt đã điều chỉnh để nhiệt độ thấp hơn, và các nhà sản xuất bia Alt sẽ lưu trữ hoặc ủ bia sau khi lên men, dẫn đến bia sạch hơn, giòn hơn. Cái tên “Altbier” lần đầu tiên xuất hiện vào thế kỷ 19 để phân biệt các loại bia của Düsseldorf với loại bia mới đang chiếm được vị thế ở Đức Frankfurt: có nhiều cửa hàng và quán bia, bao gồm nhiều quán bia cổ đại. Stuttgart: có nhiều quán bia và cửa hàng bia, bao gồm nhiều quán bia với hương vị tự nhiên và đặc sắc.
Xem thêm : Bạn có biết gì về bia Đức

3. Lễ Hội bia Oktoberfest 

[caption id="attachment_23441" align="aligncenter" width="600"]Bia Đức Lễ hội bia Đức Oktoberfest được mệnh danh là “lễ hội dân gian lớn nhất thế giới”[/caption] Đức là một quốc gia của những lễ hội truyền thống. Bởi vậy không có gì bất ngờ khi nước này có một lễ hội được mệnh danh là “lễ hội dân gian lớn nhất thế giới” –Oktoberfest là một sự kiện hàng năm tổ chức tại Munich, Đức. Nó được tổ chức trong giai đoạn cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 và là một trong những sự kiện lớn nhất về bia trên thế giới. Oktoberfest có một loạt các hoạt động vui chơi và ăn uống, trong đó có rất nhiều loại bia Đức tuyệt vời. Sự kiện này được tổ chức hàng năm từ năm 1810 và đã trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của du khách trên thế giới. Nhắc đến Oktoberfest, điều đầu tiên người ta liên tưởng đến chính là những lều bia khổng lồ. Mỗi chiếc lều bia có thể chứa đến vài nghìn người. Bạn có thể tự do ra vào các lều mà không hề tốn một khoản chi phí nào, nhưng bạn nên đến càng sớm càng tốt để vào được bên trong nếu không muốn phải chờ đợi trong tuyệt vọng. Có tổng cộng 14 lều bia để bạn lựa chọn, và dường như lều sau lại phục vụ thứ bia ngon hơn lều trước! Hòa vào không khí tưng bừng lễ hội bia Oktoberfest ở Đức, bạn dễ dàng bắt gặp các cô gái nữ tính trong chiếc váy Dirndl truyền thống, còn cánh đàn ông thì diện những chiếc quần sọc da có dây đeo. Đây không phải là quy định bắt buộc, nhưng gần như mọi người đều ăn vận như thế cho phù hợp với không khí của lễ hội. Có thể thấy lễ hội Bia Đức tưng bừng và lớn nhất thế giới này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của không ít người. Theo thống kê, hơn 6 triệu khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về thành phố Munich, Đức để hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội này.
Xem thêm : Lễ hội bia Oktoberfest ở nước Đức

Ai sẽ là người chăm sóc bạn khi du học nghề tại Đức?

https://youtu.be/qun2uZrSojE Bài viết này thuộc bản quyền của Tổ Chức Tư Vấn Giáo Dục Quốc Tế IECS. Sao chép dưới mọi hình thức xin vui lòng dẫn nguồn và links. 

THAM KHẢO THÊM:

IECS và Vuatiengduc là công ty chuyên du học nghề Đứctrung tâm tiếng Đức uy tín nhất hiện nay. Với đội ngữ sáng lập đã sinh sống 20 năm tại Đức IECS và Vuatiengduc chúng tôi hiểu các bạn cần gì và sẽ tìm ra giải pháp cho từng học viên học tiếng Đức chuyên nghiệp.

Comments

Popular posts from this blog

Học bổng du học Đức: Các loại học bổng Đức mới nhất 2021

Uống bia ở Đức? Văn hóa hay tình trạng đáng báo động?