Mẹo đăng ký Internet ở Đức rẻ nhất

Internet ở Đức internet ở Đức Trước khi bắt đầu cuộc sống của một du học sinh bao giờ cũng gặp nhiều bỡ ngỡ trước môi trường mới, nền văn hóa mới và bạn chưa biết cách sử dụng internet ở Đức như thế nào? Ở Đức việc sử dụng sim Việt Nam thật khó vì nhiều thẻ không hoạt động, ngoài ra sử dụng thẻ sim ở nước ngoài thật là tốn kém. Có nhiều cách để bạn truy cập Internet ở Đức khi đi du học. IECS chia sẽ một số thông tin cần thiết để bạn có thể sử dụng Internet một cách tốt nhất và tiết kiệm nhất.

1. Cách để kết nối Internet ở Đức

 Internet ở Đức Bạn có thể đăng các gói dịch vụ Internet di động bằng thẻ SIM điện thoại hoặc bằng modem di động. Dù là gói trả trước hay gói cố định thì chất lượng kết nối vẫn rất ổn định cho bạn sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Internet tại những nơi công cộng. Hầu hết mọi trường Đại Học đều cung cấp Internet miễn phí cho sinh viên. Bạn sẽ nhận được tài khoản đăng nhập cá nhân sau khi hoàn tất đăng ký sử dụng Internet. Ở một số trường Đại học, bạn có thể được yêu cầu thay đổi mật khẩu truy cập Internet cá nhân tại phòng máy. Bên cạnh đó, sử dụng Internet ở những quán cà phê cũng là một sự lựa chọn không tồi. Tất nhiên bạn sẽ phải trả phí, nhưng nó không hề đắt một chút nào cả.
Xem thêm: Mua SIM điện thoại và đăng ký SIM 4G như thế nào ở Đức

2. Cách lắp đặt Internet ở Đức

Bạn cần có một đường dây điện thoại cố định. Hãy tìm hiểu đôi chút về giá cả trước khi quyết định đặt mua. Có rất nhiều trang web so sánh giá cả của từng nơi giúp bạn có thể tìm được mức giá hợp lí nhất ngoài thị trường. Nhìn chung các bước để hoàn thành lắp đặt Internet ở Đức đều khá giống nhau. Trước tiên, bạn sẽ phải chọn cho mình một hãng cung cấp Internet phù hợp và tiến hành đăng ký trên website của họ. Sau khi đã ký hợp đồng, bạn sẽ được xác nhận và được cung cấp modem. Sau đó, sẽ có nhân viên kỹ thuật đến để lắp đặt Internet cho bạn. Hãy nhớ điền chính xác địa chỉ nơi ở trong hợp đồng và dành ra ít nhất 2 tiếng cho ngày hẹn nhân viên đến lắp đặt bạn nhé! Chi phí chi trả thường bao gồm bộ định tuyến Wifi cùng những thiết bị đi kèm cộng với chi phí lắp đặt. Tổng số tiền bạn phải thanh toán sẽ phụ thuộc vào từng nhà cung cấp. Ngoài ra, bạn cũng cần trả thêm phí hợp đồng để hợp thức hóa hợp đồng giữa bạn và nhà cung cấp. Do vậy, bạn nên xem xét kĩ lưỡng về chi phí lắp đặt của từng nhà cung cấp trước khi đi đến lựa chọn phù hợp.
Xem thêm: Mạng xã hội ở Đức nào được ưa chuộng nhất?

3. Những loại hình Internet ở Đức

Internet ở ĐứcTại đây có 2 loại hình Internet mà bạn có thể xem xét chọn lựa , đó là Internet dây cáp và Internet DSL.
  • Đối với mạng dây cáp, bạn sẽ cần không tốn nhiều thời gian để lắp đặt, nhưng hãy nhớ lựa chọn nhà cung cấp phù hợp vì mỗi nhà cung cấp chỉ bao gồm những khu vực nhất định. Hay nói đúng hơn, bạn sẽ bị giới hạn vùng kết nối mạng tùy vào nơi sinh sống.
  • Còn mạng DSL sẽ tốn nhiều thời gian hơn để lắp đặt, nhưng bạn có thể sử dụng thoải mái và linh hoạt hơn, vùng phủ sóng rộng, cũng như cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn.
Xem thêm: Bí quyết sử dụng điện thoại tiết kiệm tại Đức

4. Những điều cần hỏi hãng cung cấp trước khi lắp đặt

internet ở ĐứcTrước khi quyết định ký hợp đồng lắp đặt, bạn nên hỏi kỹ lại nhà cung cấp dịch vụ Internet về những điều liên quan đến dịch vụ sử dụng và lắp đặt: Hãy hỏi họ về điều khoản cũng như điều kiện có trong hợp đồng. Ví dụ như, về thời hạn sử dụng trong bao, liệu có thể hủy hợp đồng bất cứ lúc nào không. Nếu như bạn hủy hợp đồng không sử dụng nhà mạng đó nữa, thì sinh viên như bạn có thể giữ lại bộ định tuyến không, hay phải trả lại cho nhà cung cấp (đừng làm mất biên lai nếu bạn phải trả lại nhà cung cấp bộ định tuyến nhé!). Bạn cũng cần phải hỏi kỹ về tổng chi phí lắp đặt là bao nhiêu. Cũng như hỏi trước về chi phí cũng từng gói Internet để có thể so sánh giá cả với nhau trước khi đi đến lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, gói lắp đặt cũng có thể kèm theo một vài thiết bị mà bạn cảm thấy không cần thiết, hãy yêu cầu nhà cung cấp không cần bao gồm những thứ này. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí đấy! Nhìn chung nếu muốn sử dụng Internet ở Đức thì bạn cần phải bỏ ra một phần chi phí cũng như tốn chút thời gian để đăng ký và lắp đặt! Nhưng bạn chỉ cần kiên nhẫn một chút thôi, để có thể tận dụng Internet cho học tập và làm việc.

5. Các công ty cung cấp dịch vụ Internet tại Đức

internet ở Đức Các công ty cung cấp dịch vụ internet tại Đức bao gồm Deutsche Telekom, Vodafone và Unitymedia. Để lắp đặt internet tại Đức, bạn cần thực hiện các bước sau:
  • Chọn một nhà cung cấp dịch vụ internet phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Liên hệ với nhà cung cấp để đặt hẹn đến để lắp đặt.
  • Họ sẽ kiểm tra xem hệ thống của bạn có sẵn hoặc cần thêm thiết bị nào.
  • Họ sẽ lắp đặt các thiết bị và cấu hình mạng của bạn.
  • Sau khi hoàn tất, họ sẽ kiểm tra và xác nhận rằng tất cả đang hoạt động tốt.
Lưu ý: Các chi phí và thời gian lắp đặt có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ và vị trí của bạn.

Ai sẽ là người chăm sóc bạn khi du học nghề tại Đức?

https://youtu.be/qun2uZrSojE Bài viết này thuộc bản quyền của Tổ Chức Tư Vấn Giáo Dục Quốc Tế IECS. Sao chép dưới mọi hình thức xin vui lòng dẫn nguồn và links. 

THAM KHẢO THÊM:

IECS và Vuatiengduc là công ty chuyên du học nghề Đứctrung tâm tiếng Đức uy tín nhất hiện nay. Với đội ngữ sáng lập đã sinh sống 20 năm tại Đức IECS và Vuatiengduc chúng tôi hiểu các bạn cần gì và sẽ tìm ra giải pháp cho từng học viên học tiếng Đức chuyên nghiệp.  

Comments

Popular posts from this blog

Học bổng du học Đức: Các loại học bổng Đức mới nhất 2021

Uống bia ở Đức? Văn hóa hay tình trạng đáng báo động?